Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Thép đã tôi thế đấy (NXB Thanh Niên, 1975, Liên Xô)


(Sachquyhiem) - Thép đã tôi thế đấy là cuốn tiểu thuyết lừng danh của tác giả Liên Xô N. A Xtoropxki. Đây là cuốn sách được xem là gối đầu giường của lớp trẻ ở Miền Bắc trước năm 1975. Tuy đây là một cuốn tiểu thuyết về lý tưởng cách mạng (lý tưởng cộng sản), nhưng không vì thế mà thiếu đi sự lãng mạn, tình yêu, gái đẹp ...  

Cuốn sách chúng tôi giới thiệu ở đây do Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản ở TP. Hồ Chí Minh phát hành đầu tháng 7/1975. Tức là thời điểm chỉ vài tháng sau khi thống nhất đất nước. Điều đó đủ cho thấy vị trí đặc biệt của cuốn sách này.

Tiêu đề "Thép đã tôi thế đấy" - ý nói việc rèn luyện lý tưởng giống như tôi luyện sắt thép vậy. Về nội dung, đây là một cuốn sách hay, đáng đọc. Thép đã tôi thế đấy cũng được tái bản rất nhiều lần ở Việt Nam.

Tình trạng: hiếm.

Cuốn sách này hiện đang thuộc bộ sưu tập của chủ blog Sách quý hiếm này.

Dưới đây là một vài hình ảnh về cuốn sách.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét